Facebook Pixel là gì?
Facebook Pixel là một đoạn mã JavaScript mà bạn cài đặt trên website của mình để theo dõi hành vi của người dùng khi họ truy cập trang web. Nó giúp bạn thu thập dữ liệu để tối ưu quảng cáo, đo lường hiệu suất và nhắm mục tiêu lại khách hàng hiệu quả hơn.
Lợi ích của Facebook Pixel
🔹 Theo dõi chuyển đổi (Conversion Tracking)
Biết được khách hàng đến từ đâu, có thực hiện hành động nào trên trang web không (mua hàng, điền form, xem sản phẩm...).
🔹 Tối ưu hóa quảng cáo (Ad Optimization)
Facebook sẽ tự động phân phối quảng cáo đến những người có khả năng mua hàng cao nhất, giúp giảm chi phí quảng cáo và tăng ROI.
🔹 Nhắm lại khách hàng tiềm năng (Retargeting)
Pixel giúp hiển thị quảng cáo đến những người đã từng truy cập website hoặc thực hiện hành động nào đó, giúp tăng cơ hội chuyển đổi. Ví dụ: Hiển thị quảng cáo nhắc nhở giỏ hàng bị bỏ quên.
🔹 Tạo tệp khách hàng tương tự (Lookalike Audience)
Facebook có thể tạo tệp khách hàng mới có hành vi giống với khách hàng hiện tại, giúp mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.
🔹 Đo lường và phân tích hiệu quả chiến dịch
Pixel giúp bạn biết chiến dịch nào hoạt động tốt, khách hàng có tương tác ra sao, từ đó tối ưu chiến dịch quảng cáo.
Các bước để tạo Facebook pixel mới
1. Bạn có thể truy cập Trình quản lý sự kiện (Events Manager) theo đường link sau:
Link quản lý sự kiện : https://www.facebook.com/events_manager2/ hoặc https://business.facebook.com/events_manager2/list
Nếu không thấy, hãy thử kiểm tra:
Đăng nhập Facebook Business: Đảm bảo bạn đã đăng nhập vào tài khoản Facebook Business của mình.
Quyền truy cập: Nếu bạn không phải là quản trị viên của tài khoản quảng cáo, bạn có thể không có quyền tạo Pixel.
Truy cập từ Trình quản lý doanh nghiệp:
Cập nhật tin tức nhanh nhất và mới nhất